ของดักแก่ในตำนาน ที่แปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา

  • 23 พ.ค. 2566
  • 8814
หางาน,สมัครงาน,งาน,ของดักแก่ในตำนาน ที่แปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา

ของดักแก่ในตำนาน ที่แปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา
คุณเคยไหมคะที่นั่งอยู่ดีๆ ก็นึกถึงอดีต นึกถึงสิ่งที่เคยทำ สิ่งที่เคยใช้ สถานที่ๆเคยไป ซึ่งวันนี้ JOBBKK.COM ได้สร้างไทม์แมชชีน เพื่อพาคุณย้อนวันและเวลาไปสู่อดีต ในช่วงต้นยุค 90 เพื่อพาไปดูสิ่งที่...เปลี่ยนไป ถ้าคุณเคยรู้จัก เคยใช้ เคยเห็น เคยไป ล่ะก็ รับรองว่าไม่ต้องบอกอายุกันเลยทีเดียวนะคะ อิอิ ^_^ เริ่มต้นกันเลยดีกว่าจะได้ไม่เสียเวลาค่ะ

1. “ตลับเทปคาสเซ็ท” ที่มักจะฟังเพลงของนักร้องวงดัง อย่างเช่น D2B ที่สร้างปรากฏการณ์แห่งยุค ผ่านซาวด์อะเบ้าท์ และ“ม้วนวีดีโอ”ภาพยนตร์เรื่องดังแห่งยุค โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ซึ่งในปัจจุบันเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าหายสาบสูญกันไปแล้ว ใครที่มีอยู่ก็คงเก็บเข้ากรุกันหมดแล้ว
   


ซึ่งในปัจจุบันได้เปลี่ยนความนิยมมาใช้เป็น “แผ่นซีดี” “MP3” หรือเป็นการดูหนังฟังเพลงผ่านโลกออนไลน์ โดยมีเว็บไซต์ต่างๆ เปิดให้ใช้บริการฟรีมากมาย อาทิเช่น YouTube เป็นต้น
  

2. กล้องที่ใช้ม้วนฟิล์ม ซึ่งยังพอที่จะสามารถพบเห็นได้บ้างแต่น้อยมากในปัจจุบัน เพราะช่างภาพมืออาชีพบางคนยังนิยมใช้อยู่ เนื่องจากภาพที่ได้จะมีมุมมองและรูปแบบที่แตกต่าง
    
ซึ่งในปัจจุบันคนส่วนมากได้เปลี่ยนมาใช้เป็นแบบกล้องดิจิตอล ที่มีจอภาพใหญ่ สามารถเลือกลบรูปได้และสามารถถ่ายรูปได้จำนวนมากกว่าหลายเท่า กล้องโพราลอยด์และกล้องฟรุ้งผริ้ง
  
หรือแม้กระทั่ง “ตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์” สุดฮิตแห่งยุค ที่มีอย่างแพร่หลายตามห้างสรรพสินค้า ยังต้องหายสาบสูญไป โดยในปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในมือถือมากมายที่ช่วยในการปรับแต่งแก้ไข เติมสวยให้รูปภาพ ที่สำคัญที่สุดคือ ดาวน์โหลดและใช้ฟรีอีกด้วย
  

3. ตุ๊กตากระดาษ ของเล่นสุดฮิตในหมู่เด็กผู้หญิง สนุกในการเอารูปชุดกระดาษต่างๆ เอามาทาบหรือติดบนตัวการ์ตูนกระดาษ และทามาก็อตจิ เกมส์สัตว์เลี้ยงเครื่องจิ๋ว ที่ต้องคอยดูแลตลอดเวลา ไม่งั้นสัตว์ตัวน้อยต้องตายแน่ๆ  

  
ซึ่งในปัจจุบันถูกแทนที่ด้วยตุ๊กตาบาร์บี้ ตุ๊กตาบลายธ์ ที่สร้างความสนุกกับเสื้อผ้าและของใช้ต่างๆ ที่จับต้องได้จริง และตุ๊กตาเฟอร์บี้ ที่เพิ่มความสนุกด้วยการที่สามารถตอบสนอง และโต้ตอบได้เสมือนการเลี้ยงสัตว์ตัวน้อยจริงๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นของเล่นที่เด็กผู้หญิงในยุคปัจจุบันต่างร้องขอพ่อแม่ให้ซื้อให้กันแทบทุกคน
  

4. เกมส์กด เกมส์บอย ที่เคยฮิตจนมีคนแอบใส่กระเป๋าเอาไปเล่นที่โรงเรียน แล้วคุณครูจับได้และยึดมากกันหลายเครื่องแล้วค่ะ

   

แต่ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงและพัฒนาให้มีความทันสมัยและสร้างความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น PSP 

   


แต่ก็ยังแพ้เกมส์ที่เล่นบนคอมพิวเตอร์ หรือบนแท็บแล็ตมือถือ ในปัจจุบันไปแบบแทบไม่เห็นเงาอยู่ดี
  

5. โทรศัพท์มือถือรุ่นสุดฮิตแห่งยุค อันดับหนึ่งคงหนีไม่พ้น Nokia 3310 ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอึด ถึก ทน มากที่สุดในสามโลก แต่กาลเวลาก็ได้ลบสถิตินั้นไป จนตอนนี้แทบหาไม่เจอแม้แต่เงาแล้ว

      
ซึ่งในปัจจุบันมือถือรุ่นที่ฮิตต้องเป็นรุ่นที่เป็นหน้าจอสัมผัส ออพชั่นเจ๊ง เก็ตเจ็ตเด่น ประสิทธิภาพแน่น ราคาไม่เกี่ยง ขอให้ตอบโจทย์ได้ครบเป็นพอ

  

6. จอทีวี ยุคนั้นเป็นแบบตู้ใหญ่ๆ ยกหนักๆ ภาพไม่ค่อยชัด ย้ายบ้านทียกกันแขนแทบหลุด


แต่ในปัจจุบันจอทีวีมีลักษณะแบน บางขึ้นหลายเท่า แถมน้ำหนักเบาลงมากจนบางรุ่นอาจจะสามารถยกได้ด้วยมือเดียว



7. การเขียนจดหมายส่งข้อความถึงกัน การบอกรักหรือการโทรเลขที่นิยมกันในยุคนั้น
 


ถูกแทนที่ด้วยการส่งข้อความ SMS แชท MSN
 


แต่ในปัจจุบันที่นิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น การโพสต์ข้อความหรือเรื่องราวผ่านทาง Facebook , Line , Twitter,  IG


8. อุปกรณ์ที่ใช้บันทึกข้อมูลในคอมพิวเตอร์ในยุคนั้น ต้องนี่เลย แผ่นดิสต์ แผ่นเหลี่ยมๆ บางๆ


แต่ในปัจจุบันหาสถานที่ๆ ยังใช้อยู่ หาได้ยากมาก เพราะมันถูกแทนที่ด้วย Flash Disk/External Hard Disk และ Micro SD Card ไปแทบจะหมดแล้ว

 

9. แดนเนรมิต ดินแดนแห่งจินตนาการและความสนุก สุดหรรษา สถานที่ที่เด็กในยุคนั้นทุกคนต้องเคยไป แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ทุกอย่างต้องถูกปิดตัวลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2543 
   
ซึ่งในปัจจุบันทำให้มีสวนสนุกใกล้กรุงเทพ เหลือเพียงแค่ 2 แห่ง คือ ดรีมเวิลด์ และ สวนสยาม
  

10. การดูหนังในยุคนั้นจะนิยมเป็นการดูหนังแบบโรงกางแปลง ซึ่งมีอย่างแพร่หลายในต่างจังหวัด ใครที่มาถึงก่อนก็ปูผ้าจองที่ดีได้ก่อน

  
แต่ในปัจจุบันหาชมได้ยากเป็นอย่างยิ่งแล้ว เพราะมีโรงภาพยนตร์ไปเปิดให้บริการทั้วประเทศ ซึ่งมีตั้งแต่ 2 มิติ ไปจนถึง 5 มิติแล้ว เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมให้ถึงใจผู้เข้าชมมากยิ่งขึ้น
  

สิ่งของต่างๆ ในยุคต้น ปี 90 มีหลายชนิด ที่ไม่ว่าจะเป็นของเล่น ของกิน ของใช้ วงดนตรี การแต่งตัว เทคโนโลยี ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาและยุคสมัย (เดี๋ยวขอไปนึกต่ออีกนะคะ แล้วจะมาเขียนเพิ่มเติมให้อ่านภาคต่อจ้า)  เพื่อขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการย้อนรำลึกความหลังที่ผ่านมา เพื่อนำมาพัฒนาในอนาคต และสร้างสิ่งที่ดียิ่งกว่าเก่า ในทุกๆ เรื่องในชีวิตของคุณ และใครที่เคยผ่าน สิ่งที่กล่าวมาข้างต้น นี้มา แนะนำให้เก็บเป็นความลับให้ดีๆ นะคะ อย่าเผลอไปบอกใครล่ะ จุ๊ จุ๊ (เดี๋ยวเค้าหาว่าคุณ ...แก่...แล้วจะหาว่าเราไม่เตือนไม่ได้นะ )

 

ขอบคุณภาพประกอบ Google

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top